วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประวัติโคนัน

คุโด้ ชินอิจิ Kud? Shin'ichi i ตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ในฉบับภาษาอังกฤษใช้ชื่อว่า จิมมี คุโด (Jimmy Kudo)

ชินอิจิเป็นนักเรียนชั้นปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมปลายเทตันอายุ 17 ปี เป็นลูกชายของคุโด้ ยูซากุ และคุโด้ (ฟุจิมิเนะ) ยูกิโกะ เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม คลั่งไคล้ เชอร์ล็อค โฮมตามคุณ พ่ออย่างมาก พ่อแม่ไปอยู่ที่ลอส แองเจลิส ส่วนเขาก็อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นคนเดียวตั้งแต่อายุ 14 ปี เพราะได้รับอิทธิพลจากที่มีพ่อเป็นนักเขียน นิยายสืบสวน ทำให้เขามีบทบาทในฐานะนักสืบ ม.ปลาย ชินอิจิเป็นคนฉลาด มีไหวพริบ ช่างสังเกต มีความมั่นใจในตนเอง และด้วยความที่ชินอิจิเป็นคนที่ค่อนข้างจะติดเก๊ก ทำให้เขาเนื้อหอมมาก มีสาวๆมาคลั่งไคล้มากมาย เขาเป็นเพื่อนห้องเดียวกับ โมริ รัน ลูกสาวของ โมริ โคโกโร่ เขามีความสามารถพิเศษหลายอย่างเช่น เล่นฟุตบอล ขับเฮลิคอปเตอร์ แต่ชินอิจิต้องการฝึกเพื่อเป็นทักษะของนักสืบเท่านั้น ชินอิจิไม่ชอบ ลูกเกด แต่ชอบ เลมอนพายมาก สิ่งที่แย่มากคือชินอิจิร้องเพลงไม่เก่ง และเพราะความอยากรู้อยากเห็นทำให้วันหนึ่งเขาได้เห็นการทำผิดกฎหมายของ องค์กรมืดจึงถูกชายชุดดำ (จินและวอดก้า) เอายาให้กินจนตัวหดเล็กลง หลังจากที่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตนเองแล้ว คุโด้ ชินอิจิ ก็พยายามที่จะสืบหาองค์กรมืดนั้นเพื่อหายาแก้ เพื่อที่จะได้กลับไปตัวโตอีกครั้ง โดยใช้ชื่อปลอมว่า เอโดงาวะ โคนัน เเละมาอาศัยอยู่ที่บ้านของรันซึ่งมีพ่อเป็นนักสืบเอกชนที่ชื่อโมริโคโก โร่(นักสืบจอมเห่ย)


เอโดกาว่า โคนัน เป็นร่างที่ตัวเล็กลงเพราะโดนยาปริศนาขององค์กรลับคุโด้ ชินอิจิได้ไปเดทกับโมริ รันที่สวนสนุกแห่งหนึ่งและได้ไขคดีการฆาตกรบนเครื่องเล่นอันหนึ่ง ระหว่างทางกลับชินอิจิได้ไปเห็นชายชุดดำเจรจาแลกของต้องสงสัยจึงถูกทำร้าย ด้านหลังและถูกจับกินยา aptx4869 เพื่อฆ่าเค้า แต่ยากลับทำให้เขาเป็นเด็ก และเขาก็เข้าไปอยู่บ้านของโมริ โคโกโร่ พ่อของรัน เพื่อจะติดตามหาชายชุดดำ แต่เนื่องจากเขาเป็นเด็ก จึงต้องอาศัยเครื่องมือจาก ดร. อากาสะ ใช้โคโกโร่เป็นทางผ่านของการคลี่คลายคดี เป็นนักเรียนชั้นประถม 1 ของโรงเรียนประถมเทตัน โคนันเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มนักสืบเยาวชน โดยภาพรวมที่คนอื่นเห็นแล้วโคนันจะเป็นเด็กที่ฉลาดมีไหวพริบและมี ความคิดเป็นผู้ใหญ่ คงจะมีแต่โคโกโร่ที่เห็นว่าโคนันเป็นตัวเกะกะ และในตอนนี้ เขาก็กำลังตามหาข้อมูลของกลุ่มชายชุดดำอย่างเอาเป็นเอาตาย เพื่อให้กลับมาเป็น...คุโด้ ชินอิจิอีกครั้งพ่อแม่ของชินอิจิคือคุโด้ ยูซากุ ฟูจิมิเนะ ยูกิโกะ มีคนที่รักชื่อรัน ต่อมาได้มีเด็กคนหนึ่งที่ชื่อ ไฮบาระ ไอ หรืออีกนามหนึ่งคือ มิยาโนะ ชิโฮะ โค้ดเนม เชอร์รี่ ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่รู้เบื้องหลังของโคนัน และมีนักสืบจากแดนตะวันออกชื่อฮัตโตริ เฮย์จิ ต้องการแข่งขันการสืบคดีกัยคุโด้ ชินอิจิ เค้าเป็นอีกคนหนึ่งที่รู้ความจริงเกี่ยวกับโคนัน มีคนที่แอบหลงรักชื่อ โทโมยะ คาซึฮะกรมตำรวจก็มีคนที่รับหน้าที่ที่ต้องไปเจอกับโมริ โคโกโร่ บ่อย ๆคือ สารวัตร เมงูเระ โจซูซึ่งมีลูกน้องมือขวาชื่อ หมวดทาคางิ วาตารุและมีลูกน้องที่สวยและมีเสน่ห์อีกคนชื่อ หมวดซาโต้ มิวาโกะทั้ง 2 แอบปิ๊งกันเงียบ ๆ

คำคม: ความจริง มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น