วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประวัติบักส์บันนี่

บักส์ บันนี (Bugs Bunny) เป็น ตัวการ์ตูนใน ลูนีย์ทูนส์ ซึ่ง การ์ตูนซีรี่ส์เป็นตอน ๆ และเป็นตัวการ์ตูนที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก บักส์บอกว่าเขาเกิดในปี พ.ศ. 2483 ( ค.ศ. 1940) ที่ย่าน บรูกลิน ใน นครนิวยอร์ก แต่เสียงของ เมล แบลงก์ ซึ่งพากย์เสียงของ บักส์ บันนี เป็นสำเนียงลูกผสมระหว่างคนย่าน บรองซ์กับบรูกลิน

บักส์เป็นที่รู้จักกันดีจากการเป็นคู่แค้นกับ เอลเมอร์ ฟัดด์ โยเซมิตี แซม มาร์วิน มาร์เชียน แดฟฟี ดัคก์ แม้กระทั่ง ไวลี อี. ไคโยตี (ซึ่งโดยปกติแล้วจะไล่ล่า โรด รันเนอร์ (Road Runner) หรือ ตัว "บิ๊บ บิ๊บ" ที่เรารู้จักกันดี)

ทุกครั้งที่มีเรื่องมีราวกัน บักส์จะลงเอยเป็นผู้ชนะเสมอ โดยเฉพาะตอนที่กำกับโดย ชัคก์ โจนส์ ผู้ซึ่งชอบจับคู่ชน ระหว่าง "ผู้ชนะ" กับ "ผู้แพ้" เนื่องจากโจนส์เป็นห่วงว่า ในที่สุดผู้ชมจะหมดความเห็นอกเห็นใจให้กับ บักส์ ซึ่งเป็นผู้ชนะตลอด (โดยปกติ ผู้ชนะมักจะเป็นฝ่ายที่ก้าวร้าวกว่า) โจนส์จึงได้วางเนื้อเรื่องให้บักส์นั้นถูกรังแก ถูกล่อลวง และถูกข่มขู่ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จากอีกฝ่ายที่มีเรื่องกันเสมอ หลังจากถูกหาเรื่อง (ปกติแล้วจะเกิดขึ้น 3 ครั้ง) บักส์ก็จะพูดว่า "Of course, you realize this means war" (แน่นอน คุณก็เห็นว่านี่คือสงคราม) เป็นคำพูดที่ โจนส์ เอามาจาก เกราโช มาร์กซ และผู้ชมก็จะไม่ว่าอะไร ในลักษณะเป็นเชิงให้อนุญาตให้บักส์นั้น เริ่มใช้ความรุนแรงตอบโต้ได้

ข้อมูลพื้นฐานของบักส์ บันนี่

ชื่อ บักส์ บันนี่ (Bugs Bunny)

วันเกิด 27 กรกฎาคม 1940 ( ตายแล้ว ! เป็นปู่ได้เลยนะเนี่ย )

บุคลิกลักษณะนิสัย เป็นกระต่ายเท่ ชอบแทะแครอทเป็นนิจ ไม่แสดงออกถึงความเป็นกระต่ายป่า เขาเป็นกระต่ายที่มีไหวพริบ ชอบใช้สมอง พูดจานุ่มนวลแต่แฝงไว้ ด้วยความหลักแหลม บั๊กส์ บันนี่ใช้สมองในการหาเล่ห์กลทุกรูปแบบเพื่อเอาชนะผู้ที่มาแข่งขันด้วย

อายุปัจจุบัน ถ้านับถ้านับอายุจริง ๆ บักส์ บันนี่อายุ 60 ปีแล้วนะ

ประโยคติดปาก "What's Up Doc ?"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น